Trang chủ / Blog / BẬT MÍ 5 cách Uống Mật ong TĂNG CÂN- Hiệu quả trong 01 tuần

BẬT MÍ 5 cách Uống Mật ong TĂNG CÂN- Hiệu quả trong 01 tuần


Bật Mí 5 Cách Uống Mật Ong Tăng Cân Hiệu Quả Trong Vòng 1 Tuần


Bật mí 5 cách uống mật ong tăng cân hiệu quả trong vòng 1 tuần
Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với việc sử dụng mật ong để bồi bổ sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên ít ai biết rằng mật ong còn có thể giúp tăng cân. Đây là nguyên liệu giúp tăng cân rất hiệu quả đối với những người có thân hình gầy gò, muốn cải thiện cân nặng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng CSMart tìm hiểu về cách uống mật ong để tăng cân thông qua bài viết bên dưới nhé!
 cách uống mật ong tăng cân hiệu quả trong vòng 1 tuần

Vì sao mật ong giúp tăng cân?

Trung bình, mỗi muỗng cà phê mật ong chứa đến 17,3g carbohydrate, giúp cơ thể tăng cân hiệu quả.
Đồng thời, đường và chất béo có trong mật ong còn cung cấp năng lượng ngắn và dài hạn. Giúp cơ thể tăng trọng lượng bằng cách tích tụ đường. Bên cạnh đó, các loại vitamin và enzyme có lợi trong mật ong được đánh giá thực phẩm bổ dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng và đặc biệt an toàn cho người gầy gò muốn tăng cân.

Đặc biệt, mật ong là một dạng năng lượng tuyệt vời giúp duy trì sự dẻo dai, tăng cường hiệu suất vận động của cơ thể. Bù đắp và phục hồi nhanh chóng các tổn thất năng lượng sau các bài tập.

Cách uống mật ong để tăng cân nhanh chóng

Ai cũng biết mật ong có giúp tăng cân hiệu quả và nhanh chóng, tuy nhiên uống mật ong như thế nào để tăng cân? Câu trả lời nằm ngay bên dưới, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách tăng cân bằng trứng gà và mật ong

Cách tăng cân bằng trứng gà và mật ong
Trứng gà mật ong giúp tăng cân vô cùng hiệu quả. Nguyên liệu cần có cho công thức tăng cân này rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà và 2 muỗng mật ong nguyên chất.
Sau khi tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng, cho lòng đỏ và mật ong vào chén rồi khuấy đều. Có thể cho thêm vài lát gừng hoặc hành hoa lên trên rồi mang đi chưng cách thủy hoặc hấp chung với nồi cơm.

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên duy trì thực hiện phương pháp này trong thời gian dài. Tốt nhất nên ăn trứng gà và mật ong vào mỗi buổi sáng.

2. Sử dụng trứng gà mật ong sữa đặc để tăng cân

Sử dụng trứng gà mật ong sữa đặc để tăng cân
Cách dùng mật ong để tăng cân này tương tự cách trên, chỉ khác là cho thêm nguyên liệu sữa đặc vào. Theo đó, chúng ta cần chuẩn bị 3 muỗng sữa đặc có đường, 3 muỗng mật ong nguyên chất, 1 lòng đỏ trứng gà và 300ml nước ấm.
Sau khi tách riêng lòng trắng với lòng đỏ, cho lòng đỏ vào ly rồi cho tiếp mật ong, sữa đặc vào chung. Tiếp theo, cho 300ml nước ấm vào khuấy đều. Kiên trì uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng cơ thể bạn sẽ có những thay đổi tích cực.

3. Sữa tươi mật ong tăng cân

Đây là phương pháp tăng cân tương đối đơn giản, bạn chỉ cần khuấy chung 1 bịch sữa tươi có đường và 2 muỗng mật ong. Uống mỗi ngày 2 lần, kiên trì thực hiện khoảng 1 tháng bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

4. Uống mật ong và nghệ để tăng cân

Uống mật ong và nghệ để tăng cân
Như chúng ta đã biết, mật ong và nghệ là hỗn hợp mang lại vô số công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, uống mật ong với nghệ có tăng cân không là thắc mắc chung của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang phân vân về câu hỏi này thì chúng tôi xin khẳng định là có.
Tinh chất Curcumin có tỏng nghệ giúp bảo vệ sức khỏe, chữa viêm loét dạ dày, tăng cường chức năng gan, thận. Đồng thời, curcumin còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng sinh hồng cầu, khắc phục tình trạng thiếu máu. Giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng và cơ thể dễ tăng cân hơn.

Có rất nhiều công thức tăng cân bằng nghệ và mật ong. Bạn có thể sử dụng 2 muỗng mật ong nguyên chất, 3 muỗng tinh bột nghệ và 250ml sữa tươi. Cho bột nghệ, sữa tươi và mật ong vào khuấy đều rồi uống vào mỗi buổi sáng.
Bên cạnh đó, bạn có thể pha mật ong và tinh bột nghệ với tỷ lệ 1:1. Sau đó hòa chung với ít nước ấm rồi uống mỗi ngày 2 lần.

5. Tăng cân với mật ong, trứng gà và chanh

Tăng cân với mật ong, trứng gà và chanh
Tương tự các công thức dùng mật ong tăng cân ở trên, chúng ta cũng chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng mật ong nguyên chất và nửa trái chanh tươi.
Cho lòng đỏ trứng gà vào chén, khuấy đều trứng gà với mật ong đã chuẩn bị. Sau đó cho thêm 50ml nước sôi rồi vắt thêm nửa trái chanh tươi vào.

Chanh sẽ giúp bán mùi tanh của trứng gà và làm hỗn hợp bớt ngậy, dễ uống hơn. Nếu kiên trì sử dụng mỗi ngày, trong vòng 1 tháng bạn sẽ tăng từ 2 – 3kg. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể cường tráng, da dẻ hồng hào một cách tự nhiên.

Những thắc mắc về cách uống mật ong tăng cân

cách uống mật ong tăng cân

Uống mật ong với nước ấm có tăng cân không?

Chúng tôi xin khẳng định là có, tuy nhiên hiệu quả sẽ chậm hơn các phương pháp khác.

Uống mật ong vào buổi sáng có tăng cân không?

Thời điểm thích hợp để uống mật ong tăng cân là buổi sáng lúc dạ dày rỗng, chưa ăn gì và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng nhất, giúp phát huy tối đa hiệu quả của mật ong và các loại nguyên liệu khác.

Uống mật ong tăng cân hay giảm cân?

Mật ong có khả năng tăng cân và mật ong cũng có khả năng giảm cân. Chỉ cần kết hợp với các loại nguyên liệu thích hợp, chúng ta sẽ có công thức tăng cân hoặc giảm cân hoàn hảo.

Những lưu ý khi uống mật ong để tăng cân

Để gia tăng hiệu quả của mật ong và đạt được cân nặng như mong muốn mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong quá trình sử dụng mật ong chúng ta cần phải lưu ý một số vấn đề sau:
  • Không sử dụng mật ong khi đường tiêu hóa có vấn đề, cụ thể như: táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu…
  • Không dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi vì mật ong có thể gây nhiễm trùng đường ruột và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé
  • Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng mật ong để bồi bổ sức khỏe. Bởi lượng đường tự nhiên trong mật ong có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong cơ thể.
  • Người chuẩn bị lên bàn mổ hoặc vừa phẫu thuật không nên dùng mật ong vì mật ong có thể làm máu khó đông.
  • Người mắc bệnh gan, thận và các bệnh lý mãn tính nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, tránh trường hợp mật ong sẽ gây ảnh hưởng đến phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú tuyệt đối không nên sử dụng mật ong.
  • Không nên lạm dụng mật ong trong thời gian dài, để mật ong phát huy tối đa hiệu quả bạn nên lựa chọn mật ong nguyên chất. Tránh sử dụng mật ong pha đường hay mật ong giả.
  • Đối với những người đang sử dụng các loại thuốc tăng cân thì không nên kết hợp sử dụng mật ong để tăng cân hoặc cần có sự tham khảo từ phía người bán.
Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết được uống mật ong có tăng cân không và cần kết hợp với loại nguyên liệu nào để mật ong phát huy tối đa hiệu quả.
                                                                                                                                                               SƯU TẦM
blog