Trang chủ / Blog / Một số kinh nghiệm khi mua máy Xay cà phê

Một số kinh nghiệm khi mua máy Xay cà phê


Hiện nay, Cà phê sạch và nguyên chất đang là nhu cầu thực tế của Xã hội trong bối cảnh nhiều quán cà phê trộn lẫn hoá chất, phụ gia, các loại bột... gây ra nhiều hệ luỵ về sau nếu uống nhiều trong một thời gian dài. Vậy Csmart sẽ bật mí ngay cho các bạn các kinh nghiệm cho mua máy xay cà phê mà bạn cần biết trước khi chọn mua thiết bị này:

1. Chọn máy xay cà phê theo loại máy:
A. Máy xay cà phê mini:
Máy xay cà phê mini có kiểu thiết kế hiện đại, bắt mắt với kích thước nhỏ gọn, đúng với tên gọi, không chiếm nhiều diện tích đặt máy. Vỏ máy được làm bằng nhiều chất liệu ( bằng nhựa, inox hoặc thép không gỉ), kết hợp với lưỡi dao thường được làm bằng theo không gỉ an toàn cho sức khoẻ.
 



Công suất hoạt động của máy xay cà phê mini thường dao động 100- 180w có thể pha được khoảng 10- 20 tách cà phê trong mỗi lần xay.

Chức năng trên máy xay cà phê mini được thiết kế khá đầy đủ, không thua gì so với dòng máy xay cà phê chuyên nghiệp.

B. Máy xay cà phê cầm tay:


Máy xay cà phê cầm tay có kiểu thiết kế nhỏ gọn và dễ di chuyển. Vỏ máy làm bằng nhiều chất liệu khác nahu như : gỗ, inox hoặc thép không gỉ kết hợp với lưỡi dao bên trong bằng thép không gỉ an toàn và dễ vệ sinh.

Dòng máy xay cầm tay dùng lực từ bàn tay và cánh tay của người sử dụng để xay. Vì vậy mà người sử dụng có thể kiểm soát được độ mịn của hạt cà phê theo ý muốn.

Nhỏ, gọn nên dòng máy xay cầm tay này phù hợp cho cá nhân sử dụng và có thể mang theo đi du lịch, đi dã ngoại. Tuỳ từng loại mà có thể pha từ 1- 3 tách cà phê trong mỗi lần xay.

C. Máy xay cà phê công nghiệp:
Máy xay cà phê công nghiệp có thiết kế mạnh mẽ với chất liệu máy hầu như được làm bằng thép không gỉ hoặc inox 304 có độ sáng bóng cao, an toàn và đảm bảo chất lượng bột cà phê sau khi xay.

Dòng máy này được thiết kế với công suất lớn, từ 700W trở lên và có thể cho năng suất càng lớn thì khối lượng bột cà phê xay ra càng mịn.
 



Máy xay cà phê công nghiệp được thiết kế với công suất lớn, từ 700W trở lên mới có thể cho năng suất 50- 150kg bột cà phê/ giờ. Máy nào có công suất càng lớn thì khối lượng bột cà phê xay ra càng lớn với độ mịn hoàn hảo.

Máy loại này thường sử dụng cho các xưởng sản xuất cà phê, cửa tiệm chuyên bán cà phê, các quán cà phê rang xay tại chỗ với quy mô vừa và lớn.

2. Chọn lựa giá thành phù hợp:
Tuỳ theo điều kiện kinh tế và nhu cầu, thói quen của cá nhân hoặc gia đình mà chọn mua máy Xay cà phê có giá thành khác nhau. Chẳng hạn ( giá cập nhật T03.2023):
* Máy xay cà phê mini : từ 1,3 - 6.5 triệu đồng
* Máy xay cà phê cầm tay: Từ 180 nghìn - 1.5 triệu đồng.
* Máy xay cà phê công nghiệm : từ trên 10 triệu

3. Chọn máy có chất liệu tốt và an toàn:

Ngoài công suất thì khi chọn mua máy Xay cà phê thì các bạn cũng phải chú ý đến chất liệu vỏ máy và lưỡi Xay vì nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng của bột cà phê, an toàn đối với sức khoẻ và tiện lợi cho việc vệ sinh.


4. Chọn máy có tính năng an toàn cho người dùng

Máy xay cà phê còn được trang bị một số chức năng khác cho người dùng. Do đó, khi chọn mua máy xay cà phê, bạn có thể cân nhắc có thêm một số tính năng an toàn như:
  • Chỉ hoạt động khi có khay chứa: Đảm bảo cà phê sau khi xay rơi vào khay chứa, tránh đổ ra ngoài, tiết kiệm thời gian vệ sinh máy và giúp người dùng an tâm hơn về chất lượng bột cà phê.
  • Tự ngắt khi quá tải: Hạn chế máy hoạt động quá công suất, gây nóng động cơ, nhờ đó đảm bảo được độ bền và tránh máy bị hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng.
  • Đèn báo hiệu máy đang hoạt động: Giúp người dùng nhận biết máy xay đang có điện, nhờ đó đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác.
Trên đây là các Kinh nghiệm khi chọn mua máy Xay cà phê mà các bạn cần lưu ý. Để tránh mua sản phẩm kém chất lượng thì chúng ta cần phải chọn mua những sản phẩm của những thương hiệu ở các cửa hàng điện máy hoặc công ty chuyên phân phối các dòng Máy xay cà phê của các Hãng
blog